tư vấn bao la vạn sự

Biết vạn sự trong thiên hạ

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Tại sao tết Người Già và tết Trùng dương trùng hợp với nhau?

Cập nhật : 16/02/2016
 

Đời xưa ở Trung Quốc người ta gọi các số 1, 3, 5, 7, 9 là số dương, còn các số 2, 4, 6, 8

thì được gọi là số âm.

Ngày mồng chín tháng Chín âm lch đúng là có hai số chín trùng nhau, cho nên ngày này được gọi là Trùng cửu” (trùng số chín). Đồng thời ngày là dương, tháng cũng là dương, vì thế ngày này cũng được gọi là Trùng dương, do đó ngày mồng chín tháng Chín được gọi là Trùng dương, mà cũng được gọi là Trùng cu”.

Tết Trùng dương đi khái đã bt đu có trước đây hơn một ngàn by trăm năm. Theo truyn thuyết thì dưới đời Đông Hán có một người ở Nhữ Nam tên là Hoàn Cảnh. Hoàn Cảnh lạy một vị tiên là Phí Trưởng Phòng xin được nhn làm đồ đ. Một hôm sư phụ bỗng nói với đệ trng nhà của Hoàn Cảnh đến ngày mồng chín tháng Chín sẽ phi chu một tai họa rt lớn, và bảo ông phi mau mau về nhà để đưa gia đình lên núi cao, nếu đeo cây thù du và uống rượu hoa cúc thì sẽ có th tiêu trừ được tai nạ

Hoàn Cảnh vâng lời sư phụ đưa cả nhà lên núi, thì quả nhiên thoát được tai nn và được bình an vô sự, nhưng trong nhà có bao nhiêu gà, vịt, dê, chó đều chết hết. Từ đy về sau người ta bt đu có phong tục cứ đến tết Trùng dương thì kéo nhau lên núi cao.

Ở thời cổ xưa, người ta ăn tết Trùng dương là vì cảm thy rng hai con số chín đi vi nhau không được tốt, cho nên phi trèo lên núi cao, đeo cây thù du vào người và uống rượu hoa cúc thì mới có th xua đuổi được tà khí, tránh khỏi các tai họa gp được những điu may mn. Nhưng v sau cùng với sự tiến bộ ca hội, quan nim mê tín kia dn dn không còn nữa.

Tháng Chín âm lch chính là thời tiết mùa thu, không khí trong lành. Trong những ngày

này mà lên núi cao, nhìn ra ngoài xa thì có thể rèn luyn thân th, lại có thể cảm thy tinh


thn ca mình được sng khoái. Vì cách hot động như thế này hết sức thích hợp với những người đã có tuổi, cho lên người ta cũng quy định ly tết Trùng dương làm tết Người Già (Lão Nhân tiết).

Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®