tư vấn bao la vạn sự

Biết vạn sự trong thiên hạ

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Đêm giao thừa, tại sao người lớn tặng tiền mừng tuổi cho trẻ con?

Cập nhật : 16/02/2016
 

Ngày tết, các bn nhỏ rt vui vẻ sung sướng vì đã được ăn ngon mc đp, lại còn được người lớn cho tin mừng tuổi (gọi là "áp tuế tin"). Thử đếm xem, ít cũng vài chc

đồng, nhiu đến vài trăm đồng, quả là một món thu nhp không nhỏ.

Thời xưa ở Trung Quốc đã rt lưu hành phong tục đến lúc giao thừa thì cho con trẻ tin mừng tuổi. Người ta làm như thế không phi cốt đem lại một sự vui mng gì cho con tr, mà chỉ là để giúp con trẻ xua đuổi được tà ma và những điu xu xa.

Người đời xưa cho rng con trẻ sống suốt một đời thì khó lòng tránh khỏi phi chịu vài ln bnh tt, thm chí còn có th chết yu. Nhưng do người lớn chưa có nhn thức đúng đn về tt bnh, cho nên cứ tưởng nhm rng trẻ con mc bnh là do trúng tà. Vì thế họ cho con trẻ ít tin để chúng nó hối lộ tà ma ác quỷ, nhờ đó mà thoát khởi những sự tổn hi. Tm lòng ca những người làm cha làm mẹ trong thiên hạ thật đáng thương vy. Ngày nay, vic cho con trẻ "áp tuế tin" chỉ là kéo dài phong tục tp quán ca đời xưa mà thôi, nhưng ý nghĩa căn bn ca vic này tt nhiên không còn như trước nữa.

Trong đêm giao thừa, sau bữa cơm đoàn viên, những người lớn đem những món "áp tuế tin" gói sn trong giy đỏ phát cho trẻ con, đồng thời nói vài câu khuyến khích, hy vọng các cháu cố gng học tp, giành được những thành tích lớn hơn.

Cũng có khi người ta chờ con trẻ ngủ say, mới len lén nhét "áp tuế tin" vào dưới gối ca chúng nó. Sáng hôm sau bọn trẻ tỉnh dy sẽ cm thấy hết sc ngc nhiên niềm vui sướng ca chúng nhờ thế cũng tăng thêm. Như vy có th thy rằng việc cho con trẻ "áp tuế tin" thì cũng chỉ nhm tăng thêm phn nào không khí vui vẻ trong ngày tết.

Đêm giao tha, khi người lớn còn cho con trẻ "một đĩa quà mừng tuổi" (áp tuế bàn),

trên đĩa đt nhiu bánh ko, hoa quả như quả quýt. Trong tiếng Hán quả quýt là

"qut", âm đọc lên nghe hài hòa, đp đẽ nên vic đặt quả quýt trong đĩa quà mừng tuổi có ý cu mong năm mi được nhiu may mn, tốt đp.

Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®