tư vấn bao la vạn sự

Biết vạn sự trong thiên hạ

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Tại sao vợ chồng kết hôn lần đầu gọi là "vợ chồng kết tóc”?

Cập nhật : 17/02/2016
 

Ngày xưa ở Trung Quốc phm nhân thường bị co đu, ct râu. Các đời Tn, đời Hán thường dùng hai hình pht này. Vic cạo đu phm nhân gọi là "khôn hình" còn ct râu gọi là "ni hình" - về mức độ thì khôn hình nng hơn ni hình.

Ngược lại, người bình thường dù là nam hay nữ cũng đu để tóc dài. Con trai đến 20 tuổi phi được làm l đội mũ (quán l), tức nghi thức kéo bộ tóc dài lên cao và búi lại - rồi đội mũ lên để biểu thị là đã trưởng thành. Vì thế con trai hai mươi tuổi được gọi là “nhược quán”.

Còn con gái đến mưi lăm tuổi thì cử hành "lễ cài trâm" (kê trâm tl). Trong nghi thức này người ta cuộn tóc thành một búi, rồi cài thêm một cái trâm vào, để biu thị là đã trưởng thành. Vì thế con gái mười lăm tuổi cũng được gọi là "cp kê".

Như vy có th thấy, chữ "k tóc” vốn dĩ dùng để chỉ con trai con gái đã đến tuổi thành niên.

Đến đời Hán, Tô Vũ có câu thơ:

Kết phát vi phu thê,. Ân ái nhi bt nghi.

(Kết tóc thành vợ chồng, Ân ái không nghi ngờ).


V sau vì có câu thơ này cho nên "kết tóc” li còn có nghĩa là kết hôn và cũng chỉ người vợ.

Con trai con gái, sau khi kết tóc được coi là đã trưởng thành, có thể tính chuyn hôn nhân. những người kết hôn gọi là vợ chồng kết tóc.

V sau, người ta gọi những cp vợ chồng kết hôn ln đu tiên sau khi trưởng thành là "kết phát phu thê" (v chồng kết tóc). Nếu kết hôn lần thứ hai thì bên nam gọi là "tục huyn" (nối li dây đàn), bên nữ gi "tái tiếu” (lại uống rưu cn chén). Như vy không phi là vợ chồng kết tóc na.

Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®