Người soạn giả : Danh từ Dương Công Hầu: Sư Hiệu (Khương Đức)
Sanh năm 1928 quê hương ở làng Khánh Bình, Quân Cà Mau, Tỉnh Bạc Liêu.
Thân sinh tôi là nhà nho học lưu truyền, lại thêm chuyện luyện khoa học, một bàn Sách số này nhiều năm kinh nghiệm thạo thông, để lưu truyền tử tôn kế nghiệp :
Bởi thấy quả thật bản Sách Số này nói rõ tỉ mỉ chi tiết những việc dĩ vãng không sai. Lại còn thông hiểu những việc vị lai quả quyết, tiên tri, bá vô nhất thất.
Thật là một bản sách Trứ Danh, hiệu “ Diễn Cầm Tam Thế Tướng Pháp “ một khoa học tinh thông, để diễn luận vận mạng của người xem số mạng cho trẻ hài nhi mới sanh nuôi đặng sống hay không ?
Lại còn xem người lớn tuổi : Vận mạng thọ phú quý, bần tiện hoạ phước ra sao? Đoán quả quyết vô ngoa, thật là bản sách số này quý vô lượng giá.
Bởi thế cho nên, tôi đành chia ngày giờ lần lượt tìm cách trích lục Diễn nghĩa cho đặng thành toàn bản sách này, để giúp ích cho vận mạng của chư vị, đặng tiên viễn kiến thức những việc vị lai.
Quyển sách này cũng hiệp lý với bộ máy Huyền Cơ, bởi do theo ngũ hành sanh khắc mới chuyển biến vận mạng của người, bởi đó phát sanh cái điều thạnh, suy, bỉ, thái, ứng biến cho người được tiên tri những chuyện vị lại thật là tiện dụng.
Nên xem đặng bản Sách Số này có thể tường vi vận mạng của mình không còn lo ngại chuyện chi khác nữa.
Nếu gặp thạnh thì tấn hành, gặp suy thì thoái bộ, gặp bỉ thì ẩn nhẫn, gặp thái thì mở rộng, lấy đó mà so sánh với cái vận mạng, tuỳ thời hành sự, ba vô nhất thất .
LỜI TRƯNG BẰNG KẾT LUẬN
Thầy Liệt Tử nói rằng : Niên ngoạt nhật thời giai tái định Toan lai do mạng bất do nhơn : Mạng lý hữu thời chung tư hữu : Mạng lý hữu thời mạt cượng cầu :
Nghĩa là :
Năm tháng ngày giời định trước. Tính lại bởi mạng chẳng bởi người. Mạng lý có thời sau tua có,
Mạng lý không thời chớ gượng cầu.
Theo thế thường ai cũng luận vậy, đó cũng hữu lý, tuy vậy, cũng có hai cái trường hợp đáng suy nghĩ.
Giả như : Một bực Đế Vương còn phải dùng Quân Sư để xem vận mạng tuần kiến những điều trị loạn, hưng vong, dường như chiếc thuyền lớn có lái để chế khiến đi ngay mới đặng.
Còn thứ nhơn cũng có cái vận mạng thạnh, suy, bỉ, thái, khi có việc làm thế nào để cứu giúp cho vận mạng đặng tiên kiến, phổ cứu nhơn thân.
Có phải dùng bản Sách Số này để tìm điều hoạ phước thì đặng kiến thức tiên tri, lấy đó mà lừu lượt cái sự phổ cứu vận mạng .
Giả như người hữu sự phải đi đêm tối, thì cây đuốc dẫn đàng mới đặng sáng suốt. Còn người muốn lập thân, thì nên xem Sách Số này mới tường tri vận mạng :
Đây cũng do nơi cái tâm trí viễn tự của chư vị lưu ý đó thôi.
Đức Phu Tử nói rằng :
Nhơn vô viễn tự tất hữu cận ưu
Nghĩa là : Người không lo xa ắt có lo gần.
Nếu không lo xa khi có việc gần lo sao kịp.
Lời Cáo Bạch
7 năm ngồi tại bàn hàng ngày luận xem vận mạng cho người, đã trải qua thấy những điều hoạ phước y như lời hẹn không sai, vì vậy nên ông quyết định diễn nghĩa. Đó cũng là nhờ gia giáo lưu truyền thiện nghệ, nên mới dám kỉnh bút (Diễn nghĩa ) bản số sách này.