tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Tự chơi, tự học.

Cập nhật : 08/05/2018
Mọi thứ dần thay đổi khi mình giới thiệu sách cho con. Lúc đầu mình cũng ném sách vào chung với giỏ đồ chơi. Và thế là xong. Trước khi con kịp thích sách thì mấy cuốn đó đã nhăn nheo be bét hết cả. Bài học đầu tiên: "Muốn con thích đọc sách thì phải có giá sách riêng".
 Tự chơi, tự học.
Một vấn đề nan giải với mình khi con còn bé là nghĩ trò cho con chơi. Giống như nhiều mẹ khác, mình để đồ chơi của con trong 1 cái giỏ. Và nhà cửa lúc nào cũng như bãi chiến trường vì con rất hay đổ nguyên cả giỏ ra để bới tìm vài đồ con thích. Sau đó lại chơi mỗi thứ 1 tí và hầu như chả chơi cái gì lâu bao giờ. 
Mọi thứ dần thay đổi khi mình giới thiệu sách cho con. Lúc đầu mình cũng ném sách vào chung với giỏ đồ chơi. Và thế là xong. Trước khi con kịp thích sách thì mấy cuốn đó đã nhăn nheo be bét hết cả. Bài học đầu tiên: "Muốn con thích đọc sách thì phải có giá sách riêng". Mình chọn cho con 2 giá sách nhỏ cao vừa tầm với con. Mới đầu còn ít sách, mình xếp mỗi ngăn vài quyển, các ngăn trống bày xen kẽ các bạn đồ chơi yêu thích của con. Kết quả rất tích cực. Con bắt đầu lờ đi cái giỏ to đùng và thích chơi những đồ trên giá sách hơn.
Tiếp theo, bài học thứ 2: "Muốn con thích đọc sách thì con phải được tự chọn sách". Mình bắt đầu nghiên cứu và mua thêm sách cho con (chỉ nên mua từ từ và dừng ở mức độ con có thể tiếp nhận được, nhiều quá cũng không tốt). Sách mình mua cho con đủ loại, từ sách truyện, sách vừa học vừa chơi (pull and slide, lift and flap), sách kĩ năng (cắt dán gấp tô màu), sách giải trí (sách nhạc, sách sticker, rubber stamp, finger print). Ở ngăn dưới cùng mình bày một số món đồ chơi yêu thích của con nữa. Và thế là con hầu như quên giỏ đồ chơi luôn. Suốt ngày cứ chơi loanh quanh bên giá sách, bê hết cái nọ cái kia ra nghịch.
Tuy nhiên thỉnh thoảng con vẫn đổ cái giỏ ra để mò mẫm, mặc dù chỉ chơi có vài phút với vài thứ vớ vẩn. Mình nhớ đến bài học trong The paradox of choice: "Khi người ta có quá nhiều lựa chọn, người ta có xu hướng không chọn gì cả, hoặc bất kì sự lựa chọn nào cũng trở nên không hoàn hảo". Ok luôn. Mình gom hết đồ chơi hầm bà lằng từ bé đến lớn của con bỏ vào 1 cái thùng to trên tầng thượng. Sau đó mình mua 1 cái kệ thay vào chỗ cái giỏ, lựa những món con thích và chơi thường xuyên để lên đó, không để chung với giá sách. Trên kệ đó trưng bày thành quả lao động là mấy bức tượng xinh xinh thỉnh thoảng 2 mẹ con ngồi tô cùng nhau. Lâu lâu 2 mẹ con lại lên bới thùng đồ chơi cũ, và lần nào con cũng sung sướng như đang chơi đồ chơi mới.
Và thế là xong. Mọi thứ con thích chơi và muốn chơi đều trong tầm mắt và tầm tay của con. Ngoài ra, trước mỗi giờ đi ngủ 2 mẹ con đều cùng nhau dọn dẹp sách vở và đồ chơi. Nên bây giờ con có thể nhớ rõ sách nào đồ nào để ở ngăn nào. Cứ thích hoặc nhớ đến là chạy ra lấy thôi.
Từ chỗ phải đau đầu nghĩ trò chơi cho con, giờ mình có thể yên tâm ngồi nhìn con lôi sách lôi đồ ra gọi mẹ chơi cùng. Thỉnh thoảng lúc con say sưa ngồi chơi mình tranh thủ đọc được thêm vài trang sách hoặc thư giãn 1 chút. Việc tự chủ trong các hoạt động thường ngày đem lại niềm vui thực sự cho con, cũng là nền tảng cho việc tự học và cuộc sống tự lập của con sau này. Bởi vì không ai thích bị áp đặt hay chỉ dẫn quá nhiều cả, kể cả trẻ con. Áp đặt không bao giờ mang lại hiệu quả cao.
Tự chơi được sẽ vui hơn, tự học được sẽ giỏi hơn. ✌️✌️✌️
Chuyên gia: Trần thị minh Phúc
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®