tư vấn bao la vạn sự

Nuôi dạy Trẻ em theo Lý số - Phong thủy - Chuyên gia: Trần Thị Minh Phúc

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Ngày xưa có một con bò, Camilo Cruz

Cập nhật : 08/05/2018
. "Lòng tự trọng của con cái chúng ta là thứ có giá trị vô cùng lớn lao, đến nỗi chúng ta không được bỏ lỡ cơ hội vun đắp lòng tự trọng cho con mình, lại càng không nên giao phó việc đó cho người lạ. Bạn chắc hẳn để ý thấy rằng thế giới bên ngoài không hề xông xáo, tự nguyện ban bố lời khen
 "Kết quả một cuộc nghiên cứu cho thấy rằng 82% trẻ em đến trường lúc 5-6 tuổi mang theo nhận thức lạc quan về khả năng học tập của mình. Tuy nhiên, tỷ lệ lạc quan tụt giảm mạnh xuống mức trung bình là 18% vào trước năm chúng được 16 tuổi. Thật là khó hiểu khi trong những năm định hình ở trường, lẽ ra chúng ta phải phát hiện và phát triển lòng tự trọng và tiềm năng của mình, thì rất nhiều người trong chúng ta gặt hái được điều ngược lại".
Trích Ngày xưa có một con bò, Camilo Cruz.
Đây là một sự thật không thể chối cãi của nền giáo dục phổ cập, không chỉ ở Việt Nam, mà ở trên toàn thế giới. Vì thế các bậc phụ huynh nên dừng việc đổ lỗi và than vãn về chất lượng giáo dục. Càng không nên nghĩ đến việc cứ bỏ tiền ra cho con vào trường nọ lớp kia là mọi thứ sẽ được cải thiện. Xin đừng đẩy hết trách nhiệm giáo dục con cho nhà trường và định hình tương lai con dựa trên điểm số và thành tích. Đó là con đường ngắn nhất dẫn đến một tương lai vô định cho các con, chẳng biết rõ điểm mạnh và tiềm năng của mình, chẳng dám theo đuổi cái mình mơ ước, chẳng biết mình là ai và tồn tại vì cái gì. 
Trách nhiệm của cha mẹ không phải lo hộ con, nghĩ hộ con, sống hộ con. Bản năng sinh tồn và thích nghi của con người thực sự rất lớn. Trẻ con chúng càng có năng lực tiềm tàng lớn hơn nhiều lần những gì người lớn có thể tưởng tượng được. Cha mẹ cần là người dẫn dắt con tự khám phá bản thân, tạo điều kiện cho con có những trải nghiệm phù hợp để phát triển năng lực và bồi đắp lòng tự tin cho con. Xin đừng mang những nấc thang tiêu chuẩn để đong đếm, đừng để niềm vui và giấc mơ của con bị chôn vùi dưới tầng tầng lớp lớp bài kiểm tra. Cuộc sống có hàng vạn điều mới lạ và hay ho để các con học hỏi và khám phá cơ mà.
Sau đây mình xin trích dẫn một đoạn nhỏ trong cuốn Nói sao cho trẻ chịu nghe, nghe sao cho trẻ chịu nói để cha mẹ hiểu thêm về tầm quan trọng của việc định hướng và xây dựng lòng tự trọng cho con từ sớm.
"Lòng tự trọng của con cái chúng ta là thứ có giá trị vô cùng lớn lao, đến nỗi chúng ta không được bỏ lỡ cơ hội vun đắp lòng tự trọng cho con mình, lại càng không nên giao phó việc đó cho người lạ. Bạn chắc hẳn để ý thấy rằng thế giới bên ngoài không hề xông xáo, tự nguyện ban bố lời khen. Những nỗ lực hợp tác của chúng ta phải trầy trật lắm mới được công nhận. Nhưng sự lỡ lời và chê bai kết tội lại ập đến rất nhanh. [...] Toàn bộ thế giới sẽ nói cho con chúng ta biết cái gì sai trái với chúng - được nêu một cách to tiếng và rất thường xuyên. Cho nên công việc của phụ huynh chúng ta là phải nói cho con biết điều gì là đúng đắn về chúng".
Chuyên gia Trần thị minh Phúc
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®