tư vấn bao la vạn sự

Biết vạn sự trong thiên hạ

Where you can buy Louis Vuitton Replica :

hermes evelyne replica fake louis vuitton tas kopen replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton backpack replica zaino louis vuitton falso replica louis vuitton hobo fake chanel wallet louis vuitton shoes replica gucci replica 1:1 replica chanel wallet louis vuitton district pm replica louis vuitton wallet replica hermes belt replica replica lv australia replica goyard replica goyard Louis Vuitton wallet replica fake lv man bag chanel backpack replica louis vuitton messenger bag replica louboutin pas cher louboutin pas cher chanel bag replica louis vuitton imitazioni hermes belt replica gucci replica replica Louis Vuitton shoes louis vuitton district pm replica Replica Fendi Backpacks borse false louis vuitton napoli replica louis vuitton wallet 1:1 replica cartier love bracelet louis vuitton tasche gefalscht kaufen replica louboutin cartier love bracelet replica Borse Louis Vuitton false dove trovarl louboutin pas cher Louis Vuitton Replica replica goyard dior tasche replica chanel imitazioni perfette van cleef replicaa replica gucci shoes cartier schmuck replica deutschland borse gucci imitazioni Louis Vuitton Taschen replica chanel shoes replica handbags replica Australia cartier love imitazione zaino louis vuitton falso

Tại sao trong xã hội.phong kiến Trung Quốc đàn bà phải bó chân?

Cập nhật : 17/02/2016
 

Trong hội phong kiến Trung Quốc, nhất là dưới hai triu Minh Thanh, con gái đến sáu, by tuổi thì bị người lớn bẻ gp phn trướbàn chân xuống lòng bàn chân, rồi dùng

băng vi bó chặt, làm cho bàn chân biến thành hình vòng cung, sau đó li còn cố định hai

bàn chân có hình dng quái dị này, làm cho bàn chân trở nên tht nhỏ. Các bàn chân nhỏ xíu như thế này được gọi là "kim liên” (hoa sen vàng) hay "cung túc” (bàn chân vòng cung).

Vic bó chân làm chó người phụ nữ phi chịu nhng sự đau khổ ghê gớm. Cho đến ngày nay một số min nông thôn chúng ta vn còn có th thy một số bà già có hai bàn chân trước kia đã bị bó đi đứng nghiêng nghiêng ngả ngả rt là vt v.

Tp tục bó chân bt đu có từ các phụ nữ trong hoàng cung. Trong thời Ngũ Đi trưc

đây hơn một ngàn năm, Lí Hậu Chủ triu Nam Đưng có một cung nữ tên là Yu Nương. Yu Nương thân hình nhỏ nhn, múa rt đp. Lí Hu Chủ sai dng một cái đài cao sáu thước gọi là đài Hoa sen (Kim Liên đài), by đy đồ trang sc quý báu, rồi bo Yu Nương dùng nhiều di vi bó cho chân cong li thành_hình vng trăng non để nhy múa trên Kim Liên đài. Vì thy Yu Nương bó chân có tư thái khiêu vũ rt đp cho nên một

số phi tn khác cũng bt chước dùng vi bó chân. Về sau thói quen này truyn xuống dân gian, hai bàn chân bó lại càng ngày càng nhỏ.

Như vy chúng ta có th thy rng vic đàn bà bó chân có nguyên nhân chủ yếu là dưới chế độ phong kiến, họ không có một địa vị gì, cho nên chỉ còn có th dựa vào sc đp và tài nghệ của mình để làm vui lòng đàn ông. Còn phía đàn ông thì cho rng bó chân là đp, vì thế tục bó chân được lưu hành.

Ngoài ra, lễ giáo phong kiến lại còn chủ trương "nam nữ hu bit” (đàn ông đàn bà có sự phn cách) và có những bin pháp nghiêm ngt để ngăn ngừa đàn bà con gái không được tự do đi lại với đàn ông. Nữ giới bị trói buộc khó có th ra khỏi ca để đi gp người khác,


cũng là một nguyên nhân quan trọng làm cho tục đàn bà bó chân được lưu hành trong

hội phong kiế BÀNG KIÊN Biettattatchuyentrongthienha

 

Tại sao trong các cuộc hôn nhân nhà mi được gọi là "Nguyệt lão"? Dưới triu nhà Đưng có một chàng thư sinh tên là Vi Cố. Tương truyn hồi chàng còn là thanh niên, người giới thiu chàng ly một cô gái nhà họ Phan làm v.

Chàng ở nhà ra đi lúc còn sớm, trên trời vn còn có trăng, dưới ánh trăng Vi Cố trông

thy một cụ già da chiếc túi vi ngồi trên thm một tòa miếu. Cụ già soi dưới ánh trăng và đọc một quyn sổ cầm trong tay, Vi Cố là một thư sinh có hc vn rt cao, thế mà chàng không đọc được một chữ nào trong sách.

Vốn dĩ cụ già này là một vị quan trên trời chuyên cai qun các vic hôn nhân trong thiên h, Vi Cố vội vàng hỏi cụ xem vic hôn nhân ca mình như thế nào. Cụ già nói: v anh năm nay mới lên ba, phi chờ đến mưi by tuổi mới th bước qua ca nhà anh và làm vợ anh được. Sau đó cụ già li chỉ cái túi vi và nói rng trong đó có những sợi dây đỏ. Mỗi cp v chồng ngay từ lúc mới sinh ra đã được cụ dùng sợi dây đỏ buộc lin chân vào với nhau, vì thế bt lun họ là oan gia thù đch, bn tin phú quý khác nhau hay kẻ trời Nam người đt Bc, cuối cùng cũng vn phi trở thành vợ chồng. Sau khi chỉ cho Vi Cố thy người vợ tương lai ca anh ta, cụ già biến t.

Vi Cố thy cô sau này trở thành vợ mình được cõng trên lưng một bà già chột mt, qun áo rách rưới cảm thấy rt là tức gin, vì bản thân anh chàng xut thân tmột gia đình làm quan, cho nên không muốn ly một cô gái vừa nghèo lại vừa xu như thế này. Vi Cố bèn thuê người đi giết cô bé.

Mười bốn năm sau, cuối cùng Vi Cố cũng ly được vợ. Cô dâu mười by tuổi dung mạo xinh đp, chỉ có điu giữa hai hàng mi có dán một vt trang sức, Vi Cố rt lấy làm l, hỏi gng mãi mới được biết rng cô dâu chính là năm.xưa bị mình thuê người đâm, còn vt trang sức dán gia hai hàng mi là để che vết so. Cô vốn cũng xut thân từ gia đình nhà quan, còn bà già chột mt thì chỉ là người vú già nhà cô. Đến lúc này Vi Cmi tin lời ông lão dưới trăng.

V sau ông lão dưới trăng được ngưi ta gọi tt là "Nguyt lão” danh từ này được dùng để chỉ vị thần cai qun việc hôn nhân hoc người làm mối trong các cuộc hôn nhân. 
Tiện ích Bambu
Tin liên quan
Bạn cần tìm kiếm?
Advert Advert2 Advert3
TextLink
BAO LA VẠN SỰ

Mobile: 0913 290 384  /  Email: tranngockiem57@gmail.com hoặc tuvan@phuclaithanh.com

Copyright © 2014   BaoLaVanSu. Thiết kế và phát triển bởi Bambu®